ทำไม อิฐมวลเบา จึงได้รับความนิยมอย่างสูง

 

อิฐมวลเบา

เหตุผลที่อิฐมวลเบาได้รับความนิยมอย่างสูง จากผู้รับเหมาและในทุกวงการการก่อสร้าง

อิฐมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างมวลเบายุคใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้รับเหมา โดยส่วนใหญ่แล้วผู้รับเหมานิยมนำมาใช้ในการทำพื้นและผนัง ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นวัสดุก่อสร้างคุณภาพดี ได้มาตรฐาน มีกรรมวิธีการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย

ปัจจัยที่ผู้รับเหมาเลือกใช้อิฐมวลเบา มีดังนี้

เหตุผลข้อที่ 1 อิฐมวลเบามีคุณสมบัติที่เหนือกว่าอิฐชนิดอื่น คือ ความมีน้ำหนักเบา เมื่อเราเทียบน้ำหนักระหว่างอิฐมวลเบากับอิฐมอญจะพบว่าอิฐมวลเบามีน้ำหนักที่เบากว่าอิฐมอญ 2-3 เท่า ด้วยคุณสมบัติตรงจุดนี้จึงช่วยให้ผู้รับเหมาสามารถประหยัดเวลาที่ใช้ในการก่อสร้าง เพราะว่าอิฐมวลเบาสามารถขนย้ายและติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

เหตุผลข้อที่ 2 ราคาของอิฐมวลเบาคุ้มค่ากับคุณภาพที่จะได้รับ ถึงแม้ว่าอิฐมวลเบาจะมีราคาสูงกว่าอิฐมอญ แต่อิฐมวลเบาได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าดีกว่าอิฐมอญในหลาย ๆ ด้าน โดยในปัจจุบัน Q-CON ในฐานะผู้นำทางการตลาดอิฐมวลเบารายใหญ่ ได้ตัดสินใจหั่นราคาของอิฐมวลเบาลงอีก 5-10% เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ อิฐมวลเบา ที่มีคุณภาพกันได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ผู้รับเหมาจำนวนไม่น้อยหันมาเลือกใช้ อิฐมวลเบา

เหตุผลข้อที่ 3 อิฐมวลเบา สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าอิฐทั่วไป 8-11 เท่า ด้วยเหตุนี้ อิฐมวลเบา จึงเป็นฉนวนกันความร้อนให้กับตัวอาคารและสิ่งปลูกสร้างได้อย่างดีเยี่ยม ผู้รับเหมาส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ อิฐมวลเบา เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้านที่อยากได้บ้านที่อยู่แล้วไม่ร้อนอบอ้าว เพื่อประหยัดค่าไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศ

เหตุผลข้อที่ 4 อิฐมวลเบา มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าอิฐทั่วไป เนื่องจาก อิฐมวลเบา ผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่มีคุณภาพ เช่น ทราย ปูนขาว ยิบซัม น้ำ ปูนซีเมนต์ จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าอิฐมอญซึ่งมีส่วนผสมหลักคือ ดิน

เหตุผลข้อที่ 5 อิฐมวลเบา เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติดูดซับเสียงได้ดี สามารถลดการสะท้อนของเสียงได้ดีกว่าอิฐทั่วไป จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้รับเหมาเลือก อิฐมวลเบา มาก่อผนังในบ้านและอาคาร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยที่อยากได้บ้านที่มีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ไม่มีเสียงรบกวน

เราพอสรุปได้ว่า อิฐมวลเบา เป็นวัสดุก่อสร้างชนิดหนึ่งที่มีคุณภาพดี มีคุณสมบัติที่ดีกว่าอิฐทั่วไปในหลาย ๆ ด้าน และที่สำคัญเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในวงการก่อสร้างปัจจุบัน จึงทำให้ผู้รับเหมาหันมาให้ความนิยมเลือกใช้อิฐมวลเบากันเป็นจำนวนมาก

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login