ราคาอิฐมวลเบาเริ่มต้นที่เท่าใด

อิฐมวลเบา

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าอิฐมวลเบานั้น เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในหมู่งานก่อสร้าง เพราะด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา เอามาใช้งานง่าย มีขนาดที่ได้มาตรฐาน และมีคุณสมบัติกันความร้อนกันเสียงได้ดี จึงทำให้ช่างส่วนใหญ่นิยมสั่งมาใช้งานและในการสั่งอิฐมวลเบามาใช้งานนั้น จะมีร้านตัวแทนวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างมากมายให้บริการ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าราคาอิฐมวลเบานั้นจะอยู่ที่เท่าไร

การสั่งอิฐมวลเบาเพื่อที่จะมาทำก่อสร้างนั้น ราคาจะขึ้นอยุ่กับวัตถุดิบและขั้นตอนที่ใช้ในการผลิต เช่น อิฐมวลเบาที่เป็นประเภทไม่ได้ผ่านการอบไอน้ำความดันสูงราคาก็จะถูกหน่อย หรือจะเป็นประเภทที่ผ่านการอบไอน้ำที่ความดันนสูง อันนี้ราคาก็จะขยับขึ้นมา ส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ที่สิบกว่าบาทเป็นต้นไป แต่ในกรณีที่ผู้รับเหมาก่อสร้างต้องการซื้อในปริมาณมาก ๆ เช่นสั่งครั้งละหลายพันก้อน ราคาที่ได้ก็จะลดลงไปอีก ขึ้นอยู่กับว่าร้านนั้น ๆ จะให้ราคาที่เท่าไร และนอกจากปริมาณ วัตถุดิบ และขั้นตอนในการผลิตแล้ว ยังรวมไปถึงยี่ห้อด้วยว่าผู้ซื้อนั้นเลือกใช้อิฐมวลเบายี่ห้ออะไร เช่น ยี่ห้อ Q-CON, ยี่ห้อ Smart block , ยี่ห้อ Thai Con เป็นต้น ซึ่งราคาก็จะต่างกัน

ในการสั่งซื้ออิฐมวลเบานั้น เพื่อที่จะได้ราคาที่ไม่แพงมากช่างจะต้องเป็นผู้คำนวณก่อนว่าบ้านแต่ละหลังนั้นควรจะใช้อิฐที่เท่าไร เพื่อที่จะสั้งมาครั้งเดียวในปริมาณที่เยอะราคาก็จะถูกลง บางร้านก็มีการจัดทำโปรโมชั่นเพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย พร้อมการจัดส่ง ลูกค้าสามารถที่จะไปติดต่อได้ที่ร้านหรือหาข้อมูลไปก่อนได้

 

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login