ราคาอิฐมวลเบา เมื่อเปรียบเทียบกับอิฐมอญทั่ว ๆ ไป

ในสมัยนี้การใช้อิฐมวลเบานั้นถือว่าได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะด้วยขนาดมาตรฐาน การใช้งาน ความคงทน และคุณสมบัติอื่น ๆ ที่อิฐมอญไม่มี ทำให้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างหลาย ๆ บริษัทเปลี่ยนมาใช่เป็นอิฐมวลเบากันแล้วเป็นส่วนใหญ่ เพราะถูกใจผู้ที่กำลังมองหาบ้านใหม่และสร้างจุดขายให้กับโครงการได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับราคาของอิฐมวลเบานั้นขณะนี้ถือว่าสูงกว่าอิฐมอญทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อเปรียบเทียบลักษณะการใช้งานแล้ว อิฐมวลเบาก็ยังถือว่าดีกว่า เช่น เราใช้อิฐมอญก้อนละ 25 บาท ให้การสร้างบ้าน 1 หนัง ใช้อิฐมอบทั้งหมด 300ก้อน แต่หากเราเปลี่ยนมาใช้อิฐมวลเบาแทนก็จะใช้เพียงแค่200 ก้อนเท่านั้น และงานออกมารวดเร็วกว่าการใช้อิฐมอญเกือบเท่าตัวแถมราคาเมื่อเทียบกันแล้วไม่ต่างกันมาก

นอกจากเรื่องราคาแล้วนั้น เรื่องการดูดซึมน้ำ การกันความร้อน กันเสียง อิฐมวลเบาก็สามารถที่จะกันได้ดีกว่าอีกแบบทั่วไป ไม่แปลกที่ทำให้หลายที่เลือกมาใช้อิฐประเภทนี้

ราคาของอิฐมวลเบานั้น หากเราต้องการจะซื้อเพื่อมาใช้ในการก่อสร้าง ราคาของมันจะถูกแบ่งออกไปตามลักษณะการผลิตและวัสดุที่ใช้ ซึ่งแบ่งออกเป็นสองประเภทคือ อิฐมวลเบาแบบไม่อบไอน้ำความดันสูง แบบนี้คุณภาพอาจจะไม่ค่อยสูงเท่าไร ราคาก็จะไม่ค่อยแพงมาก เพราะไม่ได้ผ่านกระบวนการอะไรที่ซับซ้อนเลย และอีกประเภทคือ อิฐมวลเบาแบบผ่านการอบไอน้ำความดันสูง แบบนี้ก็จะแพงขึ้นมาหน่อย ส่วนเรื่องคุณภาพ อิฐมวลเบาประเภทนี้ถือว่าดีเยี่ยมทีเดียว

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

อิฐมอญ

Login