ราคาอิฐมวลเบา คุ้มหรือไม่หากจะใช้ก่อสร้างบ้าน

อิฐมวลเบา

อิฐมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้ ด้วยความที่อิฐมวลเบามีคุณสมบัติพิเศษในการทนความร้อนได้ดีกว่าอิฐชนิดอื่น ๆ และมีขนาดที่เท่ากันทุกก้อน ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังจะสร้างบ้านคงกำลังชั่งใจอยู่ว่าราคาของอิฐมวลเบาคุ้มค่าหรือไม่ หากจะใช้ในการก่อสร้างบ้านของคุณ ซึ่งวันนี้เราจะนำข้อมูลดี ๆ ในการก่อสร้างบ้านด้วยอิฐมวลเบามาฝากคุณแล้ว

อิฐมวลเบากับราคาต่อก้อน

ส่วนใหญ่แล้วอิฐมวลเบาจะมีขนาดใหญ่ ทำให้ราคาอิฐมวลเบาต่อก้อนสูงตามขึ้นไปด้วย ซึ่งราคาอิฐมวลเบาต่อก้อนในปัจจุบันจะอยู่ที่ 14 บาท ถึง 17 บาท แม้ราคาต่อก้อนจะมองว่าแพงแต่ก็คุ้มค่าสำหรับการใช้งานอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าอิฐมวลเบามีน้ำหนักโดยรวมที่เบากว่าอิฐมอญซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการวางโครงสร้างฐานที่รองรับอิฐมวลเบานั่นเอง

อิฐมวลเบากับระยะเวลาในการก่อสร้าง

ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าอิฐมอญ จะช่วยให้การก่อสร้างบ้านของคุณเสร็จเรียบร้อยในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้เวลาเก็บรายละเอียดของงานไม่นานเท่ากับอิฐมอญอีกด้วย ระยะเวลาที่น้อยจะช่วยตอบโจทย์ได้ดีสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าแรงในการก่อสร้าง

ประหยัดพลังงาน..คุ้มค่า

บ้านที่สร้างด้วยอิฐมวลเบา จะสามารถระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้ดีอีกด้วย ทำให้คุณสามารถประหยัดค่าไฟรายเดือน ลดการเปิดเครื่องปรับอากาศ เป็นการประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่ง

ด้วยหลากหลายเหตุผลจากข้อดีของอิฐมวลเบา คงทำให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่าคุณจะเลือกวัสดุก่อสร้างแบบใดให้คุ้มค่าและเหมาะกับบ้านที่คุณรักมากที่สุด

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login