ปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบา จำเป็นหรือไม่

อิฐมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับคนรักบ้านอย่างยิ่ง ด้วยความที่เชื่อกันว่าอิฐมวลเบาเหมาะสำหรับบ้านในยุคสมัยใหม่ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างแล้วก็ยังกันความร้อนและกันเสียงได้ดีอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้อิฐมวลเบา แต่เมื่อก่ออิฐมวลเบาเสร็จเรียบร้อยแล้ว คำถามต่อไปของคนรักบ้านก็คือ ปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบา จำเป็นหรือไม่ และวันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากกันแล้ว

1.ปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบาจะยึดได้ดีกว่า

การเลือกปูนสำหรับอิฐมวลเบาโดยเฉพาะจะทำให้อิฐมวลเบาแต่ละก้อนผสานกันได้เป็นอย่างดี ไม่มีการร่วนและหลุดลอกออก สะดวกสบายอย่างยิ่งในขณะที่ฉาบ เพราะปูนสำหรับอิฐมวลเบาจะฉาบลื่นและสร้างมาเพื่ออิฐมวลเบาโดยเฉพาะ นอกจากนี้ผิวหน้าของปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบาก็ยังไม่แตกร้าวง่ายอีกด้วย

2.ปูนสำหรับอิฐมวลเบาเพิ่มสารอุ้มน้ำ

ปูนสำหรับอิฐมวลเบาจะมีการเพิ่มส่วนผสมบางอย่างที่จะช่วยกักเก็บน้ำในขณะที่ฉาบอยู่ ทำให้น้ำระบายออกไปจากปูนได้ช้า เนื้องานที่ได้จึงสวยงาม ไม่ลอกล่อน

3.ปูนสำหรับอิฐมวลเบามีความแข็งแกร่ง

การเลือกใช้ปูนสำหรับอิฐมวลเบา ซึ่งคุณสมบัติคล้ายคลึงกับตัวอิฐมวลเบาเองจะทำให้เนื้อปูนที่ฉาบคงทน อยู่ได้ยาวนาน ไม่ลอกล่อนง่าย แตกต่างกับการใช้ปูนทั่วไปมาฉาบอิฐมวลเบาที่มักจะพบในภายหลังว่าปูนมีรอยแตกร้าว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการใช้ปูนผิดประเภทนั่นเอง

และนี่คงเป็นเหตุผลให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่าปูนแบบใดเหมาะสำหรับบ้านที่สร้างด้วยอิฐมวลเบาของคุณมากที่สุด การเลือกใช้ปูนที่ถูกประเภทจะเพิ่มความคงทนของบ้านและทำให้คุณมีความสุขกับบ้านที่คุณรักได้อย่างยั่งยืน

Login