สร้างบ้านสวยด้วยอิฐมวลเบา

สร้างบ้านสวยด้วยอิฐมวลเบา คือที่อยู่อาศัยแบบถาวร การก่อสร้างจึงต้องใช้ความพิถีพิถันอย่างมาก  อีกทั้งวัสดุอุปกรณ์ก็ต้องเป็นของที่มีคุณภาพเพื่อทำให้บ้านที่ก่อสร้างออกมามีความสวยงามและคงทน อยู่อาศัยแล้วรู้สึกปลอดภัย ร่มเย็น มีความทนทานต่อสภาพน้ำท่วมขัง เนื่องจากปัจจุบันอุทกภัยนั้นเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งมากขึ้น ในอดีตมีทางเลือกด้านวัสดุก่อสร้างไม่มากเท่าไหร่นัก ผู้รับเหมาหรือเจ้าของบ้านจึงเลือกวัสดุนำมาสร้างบ้านที่มีขอบเขตค่อนข้างจำกัด แต่ในปัจจุบันด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการแข่งขัน ก่อให้เกิดวัสดุก่อสร้างแบบใหม่ที่มีความก้าวล้ำด้านการใช้งานที่ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

วัสดุก่อสร้างยุคใหม่ที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคอย่างสูง อย่างเช่น อิฐมวลเบา วัสดุที่ช่วยให้การก่อสร้างรวดเร็วขึ้น ด้วยขนาดที่พอเหมาะต่อการก่อสร้าง  มีความทนทานสูง สามารถรับแรงกระแทกได้ดี มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนในตัว  อีกทั้งยังป้องกันน้ำท่วมซึมเข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี การก่อสร้างบ้านในสมัยนี้จึงมักจะนิยมเลือกใช้อิฐมวลเบามากกว่าอิฐชนิดอื่น

คนมักมองว่างานก่อสร้างเป็นงานที่ต้องใช้เวลายืดเยื้อยาวนาน และมักยึดติดกับระยะเวลายาวนานนั้น เพราะคิดเอาเองว่าการก่อสร้างที่ใช้ระยะเวลานานๆจะช่วยทำให้บ้านมีความทนทานและแข็งแรงมากขึ้น ความคิดนี้เหล่านี้ถูกเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เพราะในปัจจุบันการก่อสร้างที่มีมาตรฐานไม่ใช่การใช้ระยะเวลายาวนาน แต่ขึ้นอยู่กับฝีมือในการทำงานและการเลือกวัสดุที่ดีมาใช้ต่างหาก เมื่อวัสดุมีความเป็นมาตรฐาน จะส่งผลให้การก่อสร้างเสร็จได้ไวยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการเลือกใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้างที่ช่วยให้การก่อสร้างทำได้รวดเร็ว สะดวก เนื่องจากความเบาของอิฐมวลเบาที่ช่วยให้ช่างสามารถทำงานได้คล่องแคล่ว ความเรียบของอิฐมวลเบาที่ช่วยให้การฉาบปูนทำได้ง่าย เก็บงานได้เนี้ยบกว่า ซึ่งเป็นที่มาของเหตุผลที่ว่าทำไมคนจึงหันมาเลือกอิฐมวลเบาในการสร้างบ้านสวยๆกันมากยิ่งขึ้น

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login