3 เหตุผลที่ราคาอิฐมวลเบาสูง

3 เหตุผลที่ราคาอิฐมวลเบาสูง อิฐมวลเบาเป็นอิฐที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านอยู่อาศัยทั่วไป บางครั้งผู้ที่กำลังตัดสินใจสร้างบ้านอาจมีคำถามว่าอิฐมวลเบามีราคาสูงเพราะเหตุใด ซึ่งวันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณได้หายข้องใจแล้ว

1.อิฐมวลเบาใช้วัสดุในการก่อสร้างที่มีคุณภาพ

เนื่องจากว่าอิฐมวลเบาเป็นวัสดุก่อสร้างคอนกรีตแบบใหม่ ที่คัดเลือกวัสดุจากธรรมชาติโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทรายคุณภาพดี ปูนขาว ยิบซัม น้ำ นอกจากนี้อิฐมวลเบายังมีสารกระจายฟองอากาศอีกด้วย ซึ่งวัสดุเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีราคาสูง ทำให้ราคาอิฐมวลเบาสูงตามไปด้วยนั่นเอง

2.อิฐมวลเบาเป็นนวัตกรรรมจากต่างประเทศ

การคิดค้นอิฐมวลเบานั้นเกิดขึ้นในต่างประเทศ ทำให้การผลิตอิฐมวลเบาส่วนใหญ่ต้องนำเทคโนโลยีจากต่างประเทศมาใช้ อีกทั้งยังต้องใช้เครื่องจักรในการผลิตที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ต้นทุนของอิฐมวลเบาสูงมากยิ่งขึ้น ราคาอิฐมวลเบาต่อก้อนจึงแพงกว่าอิฐชนิดอื่น ๆ

3.อิฐมวลเบามีขนาดใหญ่

อิฐมวลเบามีขนาดต่อก่อนใหญ่กว่าอิฐชนิดอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเทียบอิฐมวลเบากับอิฐแดงจะพบว่าอิฐมวลเบามีขนาดใหญ่กว่ามาก เมื่อขนาดใหญ่ ต้นทุนต่อก้อนของอิฐมวลเบาจึงแพงมากขึ้นไปด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ดี ขนาดที่ใหญ่ของอิฐมวลเบาก็จะช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่าอิฐชนิดอื่น

ด้วยเหตุผลทั้งสามประการนี้ จึงทำให้ราคาอิฐมวลเบาสูงกว่าอิฐชนิดอื่น แต่หากเทียบในเรื่องของความคุ้มค่า และประโยชน์ในการใช้สอยแล้ว อิฐมวลเบาคือวัสดุก่อสร้างที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login