4 เหตุผลที่ควรเลือกอิฐมวลเบาในการสร้างบ้าน

4 เหตุผลที่ควรเลือกอิฐมวลเบาในการสร้างบ้าน อิฐมวลเบาเป็นอิฐสำหรับก่อสร้างบ้านซึ่งมีการพัฒนาจากอิฐในรูปแบบเดิม โดยอิฐมวลเบาได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือผู้ที่เลือกสร้างบ้านด้วยตนเอง แต่ก่อนจะทำการสร้างบ้าน เจ้าของบ้านควรพิจารณาว่าอิฐมวลเบาเหมาะสำหรับบ้านของคุณหรือไม่

1.อิฐมวลเบาสามารถทนไฟ-ความร้อนได้มากกว่า

อิฐมวลเบาผลิตจากผลิตจากปูนซีเมนต์รวมกับส่วนผสมทางเคมี และผงโลหะ จากนั้นนำไปอบที่อุณหภูมิสูง ซึ่งอิฐมวลเบาสามารถทนความร้อนได้ถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านที่สร้างจากอิฐชนิดนี้รู้สึกเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว แม้สภาพอากาศภายนอกจะร้อนเพียงใดก็ตาม

2.อิฐมวลเบามีน้ำหนักเบา และประหยัดค่าโครงสร้างของบ้าน

อิฐมวลเบามีน้ำหนักเบา อีกทั้งยังรับแรงกดได้ดีอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าอิฐมวลเบาประกอบด้วยฟองอากาศจำนวนมาก ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เพราะใช้โครงสร้างเล็กลงกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเสา คาน การเทพื้น เป็นต้น

3.อิฐมวลเบามีขนาดใหญ่ สามารถก่อสร้างได้รวดเร็ว

ด้วยขนาดของอิฐมวลเบาที่กว้าง 4 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว หนา 7 เซนติเมตรโดยประมาณ ทำให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างง่ายดาย และใช้เวลาในการก่อสร้างที่รวดเร็วขึ้น เจ้าของบ้านจึงสามารถประหยัดค่าแรงในการจ้างช่างก่อสร้างสร้างได้

4.มีความทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน

ด้วยความที่อิฐมวลเบาสร้างจากปูนซีเมนต์ ทราย ปูนขาว ยิปซั่ม ทำให้อายุการใช้งานของอิฐชนิดนี้ยาวนานถึง 50 ปี หรือเทียบเท่ากับโครงสร้างคอนกรีต

ด้วยเหตุผลทั้งสี่ประการนี้คงทำให้เจ้าของบ้านตัดสินใจได้ว่า อิฐมวลเบาเหมาะสำหรับบ้านของคุณ หรือไม่ การตัดสินใจที่ถูกต้องจะทำให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่นำมาซึ่งความสุขของผู้อยู่อาศัย

อิฐมวลเบาขนาด 7 Cm.

อิฐมวลเบาขนาด 7.5 Cm.

Login