เลือกปูนก่ออิฐมวลเบาอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

เลือกปูนก่ออิฐมวลเบาอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด อิฐมวลเบานับเป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในเวลานี้ เนื่องจากมีส่วนช่วยในการลดความร้อนให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยในการกันเสียงได้ สำหรับผู้ที่กำลังมองหา ปูนก่ออิฐมวลเบา ควรเลือกให้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งหลักเกณฑ์การเลือกมีดังต่อไปนี้

1.เลือกปูนที่มีสารผสมเพิ่มความอุ้มน้ำ

ผู้ซื้อปูนควรพิจารณาปูนที่มีการผสมสารเพิ่มความอุ้มน้ำ เพราะสารอุ้มน้ำจะทำให้เนื้อปูนเหนียวกว่าเดิมและ ทำให้การขึ้นรูปอิฐมวลเบาเป็นไปอย่างง่ายดายกว่าเดิมนอกจากนี้ยังทำให้ช่างจัดแนวก่ออิฐมวลเบาได้อย่างสะดวกซึ่งข้อดีของการก่อที่ง่ายดายนี้จะทำให้ประหยัดเวลาในการก่อสร้างได้อีกด้วย

2.เลือกปูนที่ผสมสารเพิ่มแรงยึดเกาะ

สำหรับการเลือกปูนก่ออิฐมวลเบา ผู้ซื้อควรพิจารณาอีกหนึ่งข้อนั่นก็คือ การเพิ่มแรงยึดเกาะเพื่อให้ผนังมี ความแข็งแรงมากกว่าเดิมเพื่อช่วยให้บ้านมีความคงทนถาวรมากขึ้น ช่วยให้การสร้างบ้านมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

3.เลือกปูนที่สามารถใช้งานได้กับอิฐมวลเบาทุกชนิด

ผู้ซื้อปูนควรเลือกปูนที่สามารถใช้งานได้กับอิฐมวลเบาทุกชนิด ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกของช่างที่ก่อสร้างบ้านและเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านและต้องการ ให้ค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านคุ้มค่า

สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อ ปูนก่ออิฐมวลเบา นั้น ควรเลือกและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและมองหาข้อดีและข้อเสียของปูนก่ออิฐให้ได้มากที่สุด

ปูนซีเมนต์ ก่ออิฐมวลเบา

Login